Ngày 02/11/2024, tại TP. Hải Phòng Công ty Gas Shipping đã tổ chức chương trình “Hội thảo Thuyền viên và Đào tạo nội bộ lần II năm 2024”.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ sỹ quan, thuyền viên và tạo cơ hội giao lưu gặp gỡ giữa CBNV văn phòng và thuyền viên đội tàu, hàng năm Gas Shipping tổ chức 02 lần Hội thảo thuyền viên và đào tạo nội bộ. Năm 2024, với sự thành công của Hội thảo lần I, Gas Shipping tiếp tục tổ chức Hội thảo thuyền viên và Đào tạo nội bộ lần II cùng sự tham gia đông đảo của lực lượng thuyền viên nghỉ ca.
Chương trình có sự tham dự của Ban Giám đốc Công ty, cùng các Ông/Bà Trưởng phó phòng chức năng, Thuyền viên Đội tàu và CBCNV các phòng liên quan.
Ông Đoàn Đức Trọng – Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc Hội thảo.
Phát biểu khai mạc buổi hội thảo, ông Đoàn Đức Trọng – Giám đốc Công ty biểu dương, hoan nghênh sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết của CBNV và thuyền viên Công ty. Năm 2024, Công ty đã thành công đầu tư thêm 01 tàu LPG mang tên Hai Phong Gas, nâng tổng số tàu lên 09 chiếc, trong đó 07 tàu LPG và 02 tàu hóa chất. Bên cạnh những thành tựu đáng tự hào về doanh thu, lợi nhuận qua từng năm, quy mô của Công ty càng ngày càng phát triển cũng đã bộc lộ hạn chế của CBNV và thuyền viên khi khai thác vận chuyển hóa chất. Cùng với những định hướng phát triển, đầu tư thêm tàu trong thời gian tới, Giám đốc công ty nhấn mạnh sẽ tái cấu trúc về nhân sự, thay đổi phương pháp về mặt tuyển dụng, đào tạo, do đó thuyền viên cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, tự nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ để có cơ hội phát triển hơn nữa.
Ông Nguyễn Văn Quang – Phó Giám đốc Công ty điều hành chương trình
Đóng góp cho sự thành công của buổi hội thảo, ngoài các nội dung tham luận của CBNV văn phòng còn có phần trình bày của các thuyền viên, nội dung tham luận bao gồm: Ảnh hưởng của PSC bắt giữ đối với hoạt động thương mại trong khai thác tàu; Các trang thiết bị liên quan đến phòng chống ô nhiễm môi trường biển; Chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị kiểm tra PSC dưới góc nhìn của Thuyền trưởng; Công tác chuẩn bị của bộ phận Máy khi tàu vào cảng; Rút kinh nghiệm từ kiểm tra sire 2.0 tàu Cuu Long Gas và tàu Hai Phong Gas; Nguyên nhân xảy ra đâm va khi hành hải và các biện pháp phòng tránh.
Ông Đặng Khắc Thắng – Phó phòng Khai thác trình bày tham luận về nội dung “Ảnh hưởng khi tàu bị PSC lưu giữ đối với hoạt động thương mại trong khai thác tàu”.
Ông Nguyễn Huy Thắng – Phó phòng An toàn Pháp chế Thuyền viên trình bày nội dung “Nguyên nhân xảy ra đâm va khi hành hải và các biện pháp phòng tránh”.
Ông Phan Ngọc Long – Giám sát Kỹ thuật trình bày tham luận về “Các trang thiết bị liên quan đến phòng chống ô nhiễm môi trường biển”.
Thuyền trưởng Nguyễn Hoàng Vinh trình bày tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị kiểm tra PSC dưới góc nhìn của Thuyền trưởng” tại Hội thảo.
Ông Hoàng Trung Kiên – Máy 2 trình bày tham luận “Công tác chuẩn bị của bộ phận Máy khi tàu vào cảng”.
Ông Nguyễn Thanh Long – Phó phòng bảo hiểm PVI chia sẻ nội dung về Bảo hiểm hàng hải - Vai trò và quyền lợi của thuyền viên.
Hội thảo diễn ra sôi nổi với các phần trao đổi, thảo luận với nhiều góc nhìn khác nhau cùng các ý kiến, đóng góp để cuối cùng mục tiêu cần đạt được là hoàn thiện, nâng cao chất lượng công tác an toàn, kỹ thuật của thuyền viên.
Kết thúc buổi hội thảo, CBNV và thuyền viên nắm rõ hơn về những mặt làm được và chưa làm được, những hạn chế còn tồn tại để cùng nhau thay đổi, khắc phục. Với chiến lược phát triển của Công ty và kế hoạch đầu tư thêm tàu trong những năm sắp tới, đồng nghĩa với việc đội tàu Công ty tiếp tục mở rộng, các yêu cầu về khai thác tàu sẽ ngày càng cao, do đó, yêu cầu thuyền viên cần chủ động cập nhật kiến thức, chuyên môn, trau dồi trình độ ngoại ngữ để hòa nhập với xu thế thuyền viên đa quốc gia và đa dạng hóa đội tàu. Cơ hội phát triển sẽ luôn đến với những thuyền viên có sự cố gắng, nỗ lực, trau dồi kinh nghiệm, trình độ chuyên môn.