(PetroTimes) - Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm khí quốc tế (Gas Shipping, mã chứng khoán: GSP) vừa thông báo về việc chốt danh sách cổ đông để chia cổ tức năm 2022 bằng tiền. Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng là 31/8/2023, ngày thanh toán dự kiến là 18/9/2023.
GSP sẽ trả cổ tức năm 2022 bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 10%, tương đương một cổ phiếu nhận 1.000 đồng. Với gần 56 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính GSP sẽ chi gần 56 tỷ đồng để trả cổ tức đợt này cho cổ đông.
GSP duy trì hoạt động hiệu quả đội tàu.
Theo thông tin từ GSP, trong 8 tháng đầu năm 2023, các mặt hoạt động kinh doanh, đầu tư được công ty triển khai tích cực với doanh thu lũy kế ước đạt 1.155 tỷ đồng, bằng 117% kế hoạch 8 tháng; Lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng, bằng 105% kế hoạch 8 tháng, tăng 38% so với cùng kỳ.
Khối lượng vận chuyển trong 8 tháng đầu năm 2023 của GSP dự kiến đạt được 668 chuyến hàng khí hóa lỏng LPG với tổng khối lượng vận chuyển khoảng 918.030 tấn. Lĩnh vực vận chuyển hóa chất, tàu Shamrock Jupiter và tàu Aquarius vận chuyển khoảng 226.663 tấn.
Đội tàu của GSP hiện tại bao gồm 6 tàu chở LPG với tổng trọng tải là 18.000 DWT và 2 tàu dầu/hóa chất với tổng trọng tải gần 40.000 DWT. Ngoài ra, GSP còn thuê định hạn thêm 3 tàu LPG để tham gia vận chuyển nội địa kết hợp quốc tế.
Trong công tác đầu tư, GSP đang tiếp tục làm việc với các ngân hàng để thu xếp vốn cho dự án đầu tư tàu dầu/hóa chất trọng tải khoảng 20.000 DWT theo dự án đầu tư đã được phê duyệt, dự kiến sẽ đầu tư trong Quý IV/2023. Công ty tích cực làm việc với các nhà môi giới, các chủ hàng trong khu vực để có thông tin diễn biến thị trường mua bán tàu, thị trường cước tàu, yêu cầu quản lý và các yếu tố chi phí để đầu tư tàu hiệu quả; Nâng cao năng lực, tiếp tục xây dựng thương hiệu GSP trong lĩnh vực vận chuyển dầu/hóa chất.
GSP luôn chủ động tìm kiếm và sắp xếp kế hoạch khai thác hợp lý, xen kẽ các chuyến quốc tế, lựa chọn tuyến khai thác phù hợp nhằm mục tiêu hạn chế tối đa các ảnh hưởng của thị trường đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Công tác khai thác của đội tàu không ngừng được cải thiện và nâng cao; Duy trì tốt việc quản lý, vận hành an toàn, không để xảy ra các sự cố gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.
Theo Petrotimes