(PetroTimes) - Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm khí quốc tế (Gas Shipping, mã chứng khoán: GSP) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm nay với lợi nhuận sau thuế đạt 44,9 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo Báo cáo tài chính quý II/2023 vừa được GSP công bố, trong kỳ công ty ghi nhận doanh thu đạt 393,4 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt gần 30 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 24 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng từ 7,6% lên 12,4%.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, GSP đạt doanh thu đạt 870,5 tỷ đồng, giảm 6,5% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 56,2 tỷ đồng và gần 45 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo GSP, lợi nhuận tăng do công tác tăng vốn và các tài sản đầu tư mới sau khi tăng vốn đã mang lại hiệu quả, đóng góp tốt vào kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thị trường vận tải đã phục hồi tốt sau đại dịch, cùng với việc đơn vị tăng cường công tác quản lý, quản trị và tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh.
Năm 2023, GSP đặt mục tiêu doanh thu 1.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 95 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 76 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong nửa đầu năm nay, GSP hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận của năm.
Tính đến 30/6/2023, vốn chủ sở hữu của GSP đạt gần 775 tỷ đồng, tăng hơn 39 tỷ đồng so với cuối năm 2022; Tổng tài sản đạt 1.429 tỷ đồng, giảm nhẹ hơn 4% so với cuối năm 2022.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu GSP giao dịch tích cực ở mức giá 12.300 đồng/cổ phiếu ngày 20/7/2023, thiết lập đỉnh giá trong vòng 1 năm qua; tính chung qua 1 tháng cổ phiếu GSP đã tăng hơn 8% và đã tăng hơn 17% trong vòng 3 tháng qua.
GSP đạt kết quả sản xuất kinh doanh tích cực trong nửa đầu năm 2023
Đội tàu của GSP hiện bao gồm 6 tàu chở LPG với tổng trọng tải là 18.000 DWT và 2 tàu dầu/hóa chất với tổng trọng tải gần 40.000 DWT. Ngoài ra, GSP còn thuê định hạn thêm 3 tàu LPG để tham gia vận chuyển nội địa kết hợp với quốc tế.
GSP cho biết, trong quản lý và khai thác đội tàu, công ty chủ động tìm kiếm và sắp xếp kế hoạch khai thác hợp lý, xen kẽ các chuyến quốc tế, lựa chọn tuyến khai thác phù hợp nhằm mục tiêu hạn chế tối đa ảnh hưởng của thị trường đến hoạt động sản xuất kinh doanh; làm tốt vai trò đầu mối vận tải LPG cho PV GAS và phối hợp với NVTrans vận chuyển an toàn, kịp thời 100% khối lượng LPG cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn. Công tác khai thác của đội tàu không ngừng được cải thiện và nâng cao. Công ty duy trì tốt việc quản lý, vận hành an toàn, không để xảy ra các sự cố gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó, GSP giám sát chặt chẽ tình trạng vận hành, an toàn, kỹ thuật của đội tàu; tăng cường trao đổi với người thuê tàu vận chuyển nhằm duy trì và tăng cường mối quan hệ để tiến tới gia hạn các hợp đồng thuê tàu hiện có của công ty; khai thác an toàn, hiệu quả các tàu Cửu Long Gas, Sài Gòn Gas và các tàu thuê ngoài, kết hợp các chuyến quốc tế phù hợp cho tàu.
Theo: Petro Times.